menu

รูป

วันเสาร์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2558

รวมสุนัข 10 สายพันธุ์ที่ฉลาดที่สุดในโลก

รวมสุนัขน่าเลี้ยง ฉลาด แสนรู้ น่ารัก

 เลี้ยงสุนัขพันธุ์เล็ก หมาพันธุ์เล็กราคา

  1. สุนัขสายพันธุ์บอร์เดอร์ คอล์ไล Border collie สุนัขเลี้ยงแกะลักษณะนิสัยขี้เล่น ร่าเริง เป็นมิตร มีความสามารถในการเรียนรู้สูง ประสาทไวต่อสิ่งกระตุ้นหรือสิ่งเร้าต่างๆ เช่น เสียง สิ่งเคลื่อนไหว และกลิ่น
  2. สุนัขสายพันธุ์พุดเดิ้ล Poodle เสน่ห์ของสุนัขพันธุ์นี้อยู่ที่ ฉลาด รู้ภาษา ร่าเริง ช่างประจบ
  3. สุนัขสายพันธุ์เยอรมันเซฟเฟิร์ด German Shepherd ลักษณะนิสัยกระตือรือร้น ตื่นตัว กล้าหาญ ร่าเริง เชื่อฟัง กระหายที่จะเรียนรู้และฉลาดมาก มักถูกใช้ต้อนแกะ เฝ้ายาม กิจกรรมต่างๆ ของตำรวจ นำทางคนตาบอด แกะรอยค้นหา
  4. สุนัขสายพันธุ์โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ Golden retriever ลักษณะนิสัยเป็นมิตร สุภาพ ใจดี ซื่อสัตย์ มีความสามารถพิเศษในการจดจำ ง่ายต่อการฝึกฝน กระฉับกระเฉง
  5. สุนัขสายพันธุ์โดเบอร์แมน Doberman pinscher ลักษณะนิสัยฉลาด กล้าหาญ ตื่นตัว เชื่อฟัง คอยระวังภัยตลอดเวลา จัดว่าเป็นสุนัขอารักขาที่ดีที่สุดในโลก
  6. สุนัขสายพันธุ์เชดแลนด์ชิพด๊อก Shetland sheepdog ลักษณะนิสัยฉลาด มีความรับผิดชอบ ซื่อสัตย์ รักเด็ก และมีสัญชาตญาณที่ดีด้วย
  7. สุนัขสายพันธุ์ลาบราดอร์รีทรีฟเวอร์ Labrador Retriever ลักษณะนิสัยฉลาด ใจดี เป็นมิตร สุภาพ ไม่ก้าวร้าว ตอบสนองรวดเร็ว ปรับตัวเข้ากับสังคมใหม่ได้ง่าย
  8. สุนัขสายพันธุ์ปาปิลลอน Papillon ลักษณะนิสับฉลาด แข็งแรง กล้าหาญ รักเจ้าของ ขี้เล่น กระตือรือร้นที่จะเรียนรู้สิ่งรอบข้าง เป็นมิตร และพร้อมที่จะปกป้องเจ้าของจากผู้บุกรุก
  9. สุนัขสายพันธุ์ร๊อทไวเลอร์ Rottweiler ลักษณะนิสัยเป็นสายพันธุ์ที่มีสัญชาตญาณที่ต้องเอาตัวรอด แต่ในปัจจุบันได้มีการปรับปรุง สายพันธุ์ให้เป็นสุนัขที่มีความฉลาด ชอบการสัมผัสอย่างทะนุถนอม และสามารถเรียนรู้ ได้อย่างรวดเร็ว หากได้รับการฝึกฝนที่ดีจะเป็นสุนัขที่เชื่อฟังคำสั่ง ใจเย็น เป็นทั้งเพื่อนและยามเฝ้าบ้านที่ดี
  10. สุนัขสายพันธุ์ออสเตรเลียน แคทเทิล ด็อก Australian Cattle dog เป็นสุนัขสายพันธุ์ใหม่ ที่มีต้นกำเนิดมาจากการทดลองผสมข้ามพันธุ์ มีความอดทนเหมือนสุนัขพื้นเมือง มีความสามารถ ทาง
    ปศุสัตว์ ซื่อสัตย์ และฉลาด
บทความการเลี้ยงสุนัข