menu

รูป

วันศุกร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

การใส่เสื้อให้สุนัขมีประโยชน์หรือทำให้อีดอัดไหม

การเลือกเสื้อผ้าให้สุนัขแต่คำนึงถึงประโยชน์ในการใส่ 


ด้วยเหตุผลหลายๆอย่างที่เราอยากให้สุนัขเราน่ารัก น่าอุ้ม แต่เราจะรู้ได้อย่างไรว่าเจ้าสุนัขตัวน้อยของเรามันอึดอัดไหม อยากใส่เสื้อผ้า รึเปล่า แต่ด้วยเหตุผลหลักๆที่วันนี้เราจะเสนอให้คุณๆเจ้าของสุนัขได้รับรู้ก่อนซื้อเสื้อผ้าให้สุนัขตัวน้อยของท่านได้เลือกซื้ออย่างเหมาะสม ให้เขาใส่ อย่างสบายใจแถมน่ารักอีกด้วย

  1.  เหตุผลทั่วๆไปก็คือใส่เพื่อความน่ารักของตัวสุนัขลายเสื้อผึ้งน้อง ลายเสื้อต่างๆที่ช่วยเสริมตัวน้องหมาให้น่ารักมากขึ้นไปอีกซึ่งถือว่าเป็นเรื่องดี แต่ให้คุณๆเจ้าของคำนึงถึงเนื้อผ้าของเสื้อ อย่าให้หนาไป อย่าให้รัดตัวสุนัขมากเกินไปเพราะสิ่งเหล่านี้จะทำให้สุนัขของท่านเกิดความอึดอัด รำคาญ และไม่อยากใส่ ทำให้สุนัขอบอ้าว 
  2. เสื้อผ้าสุนัขที่คุณเสื้อบางครั้งคุณอาจต้องดูว่าฤดูร้อนใส่แบบไหนดี ฤดูหนาวใส่แบบไหนดี เพราะถ้าให้สุนัขใส่ฮูดผ้าขนปุยหนาๆในฤดูร้อน คงไม่เหมาะกับสุนัขแน่ๆ แต่กลับกันถ้าคุณให้สุนัขใส่เสื้ออุ่นๆในหน้าหนาว มันคงสร้างความอบอุ่นได้ไม่น้อย และปกกันการเป็นหวัดของมันด้วย 
  3. เสื้อผ้ามีประโยชน์ในการครอบคลุมร่างกายของสุนัข บางแบบเป็นแบบคลุมไม่ทั่วตัว บางแบบคลุมทั่วตัวแล้วแต่ดีไซน์ของชุด แต่ว่า สำหรับเสื้อผ้านั้นมีประโยชน์อีกอย่างนึงคือการกันความสกปรกที่เขาไปเผชิญมานอกบ้าน คลุกหญ้า วิ่งเล่นกับเพื่อนๆ ด้วยความซุกซนเหล่านี้ จะทำให้ตัวเขาเปื้อนฝุ่นถ้าคุณไม่ได้ให้เขาใส่ชุดปกกัน แถมยังไม่ได้ต้องอาบน้ำอีกด้วย แค่เปลี่ยนชุดเป็นพอ


บทความการเลี้ยงสุนัขพันธุ์เล็ก