menu

รูป

วันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

การเตรียมตัวพาลูกสุนัขเข้าบ้านวันแรก

หลังจากที่เราได้ตรวจความพร้อมของเราทุกอย่างเหมาะกับการเลี้ยงสุนัขแล้วไม่ว่าจะด้วยเวลา ที่พักอาศัยที่จะให้สุนัขนอน ที่ขับถ่าย เราต้องเตรียมทุกอย่างให้พร้อม หลังจากนั้นเราก็นำสุนัขเข้าบ้านได้เลย การพาลูกสุนัขเข้าบ้านในวันแรก สิ่งที่เป็นปกติก็คือ สุนัขจะกลัวที่เมื่อสิ่งใหม่ๆสิ่งแปลกๆสภาพแวดล้อม ที่ไม่เคยพบเจอมาก่อนเวลาสิ่งที่เราต้องทำสิ่งแรกคือคอยดูแลเอาใจใส่เขาใกล้ชิดเหมือนคอยปลอบประโลมเขาให้ได้รู้สึกว่าเรายังอยู่ใกล้ๆไม่ได้ทิ้งเขาไปไหน การทำแบบนี้แสดงให้เห็นถึงสิ่งที่เขาขาดหายไป การพาเขาไปเดินๆรอบๆบ้าน การพาลูกสุนัขเจอผู้คนหน้าที่ไม่เคยพบ เขาจะได้รับรู้ถึงสิ่งใหม่ๆที่เขาต้องเจอ หรืออาจทำให้ผู้คนที่อยู่ในบ้านทำการทักทายสุนัขสร้างความคุ้นเคยกับเขาให้เขาได้คุ้นชิน สิ่งเหล่านี้ต้องใช้เวลาให้ลูกสุนัขในการปรับตัว ให้เขาได้ศึกษาสภาพแวดล้อมและเจ้านายและผู้คนใหม่ เพื่อนๆใหม่แล้วเขาจะได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข

บทความการเลี้ยงสุนัข